AutoPlay và vấn đề liên quan tới Anti-Virus

AutoPlay và vấn đề liên quan tới Anti-Virus

Chia sẻ link qua Facebook Chia sẻ link qua Twitter Chia sẻ link qua Zing

AutoPlay và vấn đề liên quan tới Anti-Virus - 1Hiện nay các chương trình tự chơi Game (AutoPlay) nói chung và Auto của agtool.net nói riêng đôi khi bị các chương trình anti-virus hiểu lầm hoặc nghi ngờ là có virus. Vậy tại sao lại có những nghi ngờ đó? Những lý giải dưới đây hy vọng phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn.

1. Cơ chế hoạt động: các AutoPlay thường có một số hoạt động gần giống như cách hoạt động của một số loại virus (đọc, ghi thông tin, thường trú và điều khiển các chức năng trong game như một người chơi bình thường).

 

2. Vấn đề mã hoá:

  • Thông thường, các chương trình Auto đều có cơ chế bảo mật + mã hóa trước khi phát hành trên mạng để đảm bảo sản phẩm của mình không bị bẻ khoá (crack), giả mạo hoặc thay đổi giao diện. Đây cũng là một phương pháp để bảo vệ người dùng khỏi những kẻ lấy chương trình về, gán virus hoặc keylog vào và phát tán lại trên mạng.
  • Vì vậy để giảm thiểu những hoạt động này, các tác giả thường sử dụng phần mềm của một hãng nào đó để mã hoá sản phẩm của mình. Việc sử dụng phần mềm mã hóa này thường làm các chương trình anti-virus hiểu lầm.

3. Cơ chế kiểm tra của các chương trình Anti-virus:

  • Các chương trình anti-virus hiện nay thường sử dụng cơ chế chuẩn đoán dựa trên các hành vi của phần mềm đang chạy, bất cứ phần mềm nào có hành vi lạ sẽ bị nghi ngờ và đoạn mã được nghi ngờ sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu trên máy chủ. Thậm chí nhiều chương trình Anti-virus sử dụng chung cơ sở dữ liệu của nhau nên 1 chương trình cảnh báo, các chương trình khác sẽ cho kết quả cảnh báo tương tự.
  • Việc chuẩn đoán và cập nhật đoạn mã bị nghi ngờ là virus này rất tiện lợi vì chương trình anti-virus tự động nhận dạng các loại virus mới mà nhà sản xuất không cần phải biên dịch lại mã nguồn như cách nhận dạng truyền thống. Tuy nhiên việc này cũng không tránh khỏi các phiền toái là hay bị lầm lẫn, nhiều khi các chương trình hoàn toàn trong sạch vẫn bị nghi oan là có virus => Đây là gọi là: "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót".
  • Việc xác định virus theo cách chuẩn đoán - như đã đề cập ở trên, trả về kết quả không thể chính xác 100%. Vì lý do này, hầu hết các chương trình AutoPlay đang lưu hành hiện nay - sau khi được mã hoá và scan trên http://www.virustotal.com đều bị rơi vào tình trạng "tình ngay lý gian". Vì vậy nhà sản anti-virus xuất thường đi kèm thêm chức năng: xác thực các phần mềm mà bạn tin cậy - khi quét sẽ không xóa các file này. Việc này tránh gây những phiền toái không cần thiết cho người dùng.

4. Cách khắc phục:

  • Ở mục 1,2,3 đã giải đáp phần nào về nguyên nhân dẫn đến sự hiểu lầm của các chương trình anti-virus, vì vậy nếu các bạn hoàn toàn tin tưởng vào chương trình đang sử dụng thì có thể đưa những chương trình này vào Trusted Zone của anti-virus. Khi đưa chương trình vào đây, anti-virus mà bạn đang sử dụng sẽ bỏ qua không cảnh báo hoặc xoá files của bạn. Tuy nhiên chương trình mà bạn định đưa vào vùng này phải đảm bảo là có thể tin cậy được + luôn download trên trang chủ của nhà sản xuất.
  • Để đảm bảo an toàn, khi download Auto của agtool.net từ bất kỳ nguồn nào bạn nên kiểm tra lại kích thước file mà tác giả đã công bố trên trang chủ.

 

Hỗ trợ Online

    Group Facebook: agtool
    Các bạn cần hỗ trợ trực tiếp thì xin vào Group và liên hệ với các MOD có bài đăng trong Group. Các  MOD sẽ hỗ trợ các bạn việc đăng ký LIC và cách sử dụng Auto. Để nhận biết ai là MOD: dưới bài đăng của các MOD có dòng chữ "Người kiểm duyệt".
    Tất cả các MOD đều kỹ quỹ đảm bảo với Agtool nên việc giao dịch với các Mod là an toàn.

DOWNLOAD